Bất động sản Hà Tiên đang bước vào chu kỳ tăng tốc mạnh mẽ

Không chỉ có các điểm đến mới nổi như Phan Thiết, Mũi Né, Long Hải, đầu năm 2019, Hà Tiên tiếp tục là địa danh thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Giá BĐS thuộc “top” thấp nhất thị trường, du lịch phát triển cùng với sự đổ bộ của nhiều ông lớn đang là nguyên nhân khiến thị trường nơi đây bước vào kỷ nguyên tăng tốc mới.

Cuộc đổ bộ của những “ông trùm”

Ông Lê Quốc Anh, giám đốc Sở xây dựng Kiên Giang cho biết, ngoài Phú Quốc thì Hà Tiên là địa danh được đăng ký triển khai dự án nhiều nhất. Tiếp đến là Rạch Giá và Kiên Lương.

Còn theo thống kê của TP. Hà Tiên, hiện nay toàn thành phố có 200 công trình đang và sắp khởi động. Tiêu điểm phải kể đến cảng Bãi Nò (419 tỷ), Khu du lịch Mũi Nai – Núi Đèn (300 tỷ), KDL Tà Lu – Mũi Nai (100 tỷ), KDL Nam Hà Tiên (918 tỷ),… Trong tháng 1/2019, khu vực bãi sau của biển Mũi Nai đã được đầu tư cải tạo, bơm toàn bộ lớp cát trắng lên bờ biển, trồng cây xanh, tạo ra cảnh quan đẹp mắt. Trong năm nay, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tạo, bơm dải cát trắng từ bãi trước Mũi Nai, kéo dài đến Bãi Nò, liền kề khu đô thị mới Hà Tiên. Như vậy, Hà Tiên sẽ là thành phố đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Tây (không tính đảo) sở hữu bãi tắm cát trắng dài gần 10km. 

Đại gia thủy sản lớn nhất Việt Nam - Minh Phú cũng đang lên kế hoạch xây dựng khu phức hợp công nghiệp công nghệ cao phát triển chuỗi giá trị tôm lớn nhất Đông Nam Á, tập trung tại Hà Tiên, Kiên Lương, Giang Thành. Dự kiến sẽ có khoảng 40.000 công nhân làm việc, tổng giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD mỗi năm.

Sôi nổi nhất phải kể đến lĩnh vực bất động sản. Theo một số nguồn tin, Vingroup sẽ xây dựng khu thương mại dịch vụ cao cấp tại trung tâm khu đô thị mới Hà Tiên. 

Trần Thái Groupn cũng rục rịch dự án công viên văn hoá và Làng sinh thái Đông Hồ - Hà Tiên (26ha). CT Land ráo riết triển khai một số hoạt động tại Mũi Ông Cọp, chuẩn bị cho kế hoạch tham gia thị trường tiềm năng này. Quần đảo Hải Tặc cũng sắp đón một tên tuổi uy tín chuyên phát triển dòng bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đến đầu tư.

dự án bất động sản tại Hà Tiên
Nhiều dự án lớn, quy mô bài bản với tiện ích cao cấp đang đổ về Hà Tiên

Tháng 11/2018, Hà Tiên tạo ra bước ngoặt mới với sự xuất hiện của Ha Tien Venice Villas do C&T phát triển. Đây là dự án đầu tiên tích hợp hơn 20 tiện ích đỉnh cao phục vụ du lịch nghỉ dưỡng… Đầu tháng 4/2019, C&T vừa ký kết với Lotteria Việt Nam xây dựng chuỗi cửa hàng ẩm thực Lotteria. Tiếp đó, trong quý này, một loạt dịch vụ tiện ích bán lẻ như Cooffee Shop, siêu thị đặc sản cũng sẽ được xây dựng. 

Giá đất dậy sóng từng tuần

Khảo sát cho thấy, bất động sản Hà Tiên bắt đầu tăng nhiệt từ giữa năm 2018. Tuy nhiên sau tết thị trường sôi động hơn hẳn.

Chị Thảo, môi giới lâu năm trên địa bàn Hà Tiên chia sẻ, kể từ sau tết, một ngày sàn giao dịch có khoảng 20 nhân viên nhưng có thể chốt nhanh 30 sản phẩm.
 
Một lô đất phía trong khu đô thị mới Hà Tiên trước tết giá khoảng 7 triệu đồng/m2 thì sau tết lên 10 triệu đồng/m2. Thậm chí chỉ sau vài tuần, cùng lô này, khách đầu tư đã bán lại thành công với mức 14 - 15 triệu đồng/m2, tức tăng ít nhất 40% chỉ sau một quý. Hiện nay, khu đất có vị trí sát biển giá có thể lên tới 13 - 20 triệu đồng/m2.
Khảo sát trên một website uy tín về bất động sản vào cuối tháng 3/2019 cũng cho thấy, giá đất tại mặt tiền đường Trần Phú trung tâm Nha Trang dao động từ 200 - 450 triệu đồng/m2, đường Bạch Đằng (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) có giá từ 120 - 200 triệu đồng/m2, các dự án resort tại Phú Quốc có mức giá trên dưới 100 triệu đồng/m2. Một số điểm đến mới nổi như đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn), giá đất vào khoảng 80 - 100 triệu đồng/m2. Như vậy, mặc dù giá đất Hà Tiên có biên độ tăng tốc nhanh song vẫn chỉ bằng 1/4 thậm chí 1/20 các thành phố khác, thuộc hạng thấp nhất trong tất cả các thành phố biển.

giá đất TP. Hà Tiên
Là thành phố sôi động song giá đất Hà Tiên đang thuộc top thấp
nhất cả nước và được đánh giá có dư địa tăng giá cao

Khả năng vô hạn từ khai thác dịch vụ du lịch

Theo thống kê của phòng du lịch Hà Tiên, năm 2018 thành phố đón 2,6 triệu lượt khách, ngang ngửa Phú Quốc năm 2017 với 2,7 triệu lượt. Mặc dù vậy, trong khi Phú Quốc có tới 10.000 phòng lưu trú, trong đó đạt chuẩn từ 3 - 5 sao là 3.539 phòng chưa kể biệt thự, resort cao cấp thì Hà Tiên chỉ có 1 khách sạn 3 sao, 18 khách sạn 1 - 2 sao, 154 nhà nghỉ bình dân. Các dịch vụ mua sắm, giải trí cũng chưa đáp ứng kịp tốc độ phát triển du lịch. 

Tham chiếu với xu hướng du lịch trên thế giới, ngoài thưởng ngoạn, du khách còn có nhu cầu lớn về giải trí, mua sắm, phòng nghỉ. Với tâm lý hưởng thụ khi đi nghỉ dưỡng, nhu cầu mua sắm cho các chuyến du lịch cao gấp 5 - 7 lần ngày thường. Tại các thành phố biển Nha Trang, Đà Nẵng, du lịch biển luôn được kết nối với chuỗi công trình dịch vụ sát biển với đầy đủ dịch vụ thương mại, mua sắm tấp nập đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách. Do vậy, việc thiếu hụt thương mại, bán lẻ là một yếu tố khiến du lịch Hà Tiên thất thu khoản ngân sách lớn và khó giữ chân du khách lưu trú dài hạn.

Shophouse, phố thương mại tại TP. Hà Tiên
Shophouse, phố thương mại lần đầu tiên xuất hiện tại TP. Hà Tiên cho thấy
nơi đây đang bước vào chu kỳ tăng trưởng vượt bậc

Để lấp đầy khoảng trống nền du lịch, một số doanh nghiệp đang tập trung khai thác mảng dịch vụ thương mại. Đơn cử như phân khu La Rina Shophouse (thuộc dự án Ha Tien Venice Villas) sắp được C&T tung ra trong cuối tháng 4. Sở hữu vị trí then chốt mặt trước nằm trên đại lộ Hoàng Sa – tuyến du lịch huyết mạch của TP, mặt sau view biển, La Rina Shophouse được phát triển để trở thành phố thương mại dịch vụ cao cấp. Ngoài ra, sắp tới chợ đêm trung tâm của thành phố sẽ dời về liền kề khu phố thương mại nhằm tạo thế kết nối liên hoàn, mang đến trải nghiệm mua sắm khép kín cho du khách. Giá bán được C&T công bố chỉ từ 12,8 triệu/m2, thích hợp cho mọi loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, café, bar, spa, shop thời trang, lưu niệm, khách sạn…

Sự xuất hiện của phố thương mại tập trung đầu tiên tại TP. Hà Tiên cùng loạt ông lớn dồn dập đổ bộ đang đưa thị trường BĐS Hà Tiên bước vào kỷ nguyên tăng tốc mới. Đó là thời kỳ hoàn chỉnh dịch vụ để sẵn sàng khai thác tối đa nguồn lợi từ lượng du khách lớn, dự kiến trên 3 triệu lượt mỗi năm.

Lê Nghĩa

(Theo Thanh Niên)

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn