TP. Hà Tiên sắp khai trương chợ đêm với gần 500 gian hàng vào ngày 31/8 tới. Các chuyên gia đánh giá, việc vận hành chợ đêm sẽ tạo ra cú hích lớn giúp Hà Tiên giữ chân và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Chiến lược đổi mới nền du lịch
Theo khảo sát, doanh thu sản phẩm dịch vụ du lịch ban ngày chỉ chiếm 30%, trong khi 70% còn lại nằm ở khung giờ đêm. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng giám đốc Vietravel cho rằng, doanh thu du lịch nhiều nhất là từ 6h tối đến 2h. Không có sản phẩm ban đêm không cách gì giữ khách và tạo nguồn thu cho người dân địa phương cũng như ngân sách.
Nhiều du khách cho biết sau nửa ngày tham quan và vui chơi tại những điểm du lịch đang nổi, du khách gần như chỉ biết… đi ăn, đi dạo, chụp ảnh. Do đó, TP. Hà Tiên vừa quyết định di dời Chợ đêm trên đường Trần Hầu vào KĐT mới Hà Tiên, giao công ty C&T làm chủ đầu tư. Đầy là chiến lược bổ sung mảng dịch vụ đêm, giúp kéo dài thời gian trải nghiệm du lịch, làm cho chuyến đi của du khách trở nên trọn vẹn hơn.
Nghiên cứu từ không gian chợ đêm đa sắc màu của Hong Kong, Ha Tien Night Market được thiết kế với nhiều phân khu gồm chức năng như: Khu gian hàng container cố định, gian hàng nhà bạt cố định và gian hàng di động. Chợ đêm còn là tổ hợp giải trí sôi động khi tích hợp khu vui chơi đổi thưởng cho người lớn, khu vui chơi trẻ em, công viên dạo bộ dọc bờ kênh, sân khấu ngoài trời, khuôn viên dành cho các hoạt động giao lưu công cộng, khu vườn bươm bướm lớn nhất Việt Nam. Nơi đây cũng sẽ diễn ra các lễ hội định kỳ như lễ hội ánh sáng đầu tiên của ĐB. SCL, lễ hội hoa đăng, giao lưu đờn ca tài tử,…
Chợ đêm – Cung đường triệu đô
Hầu hết du khách đều hào hứng tới mua sắm, tham quan tại chợ đêm. Do đó, Chợ đêm luôn là khu vực sầm uất bậc nhất ở các điểm kinh doanh, du lịch. Không chỉ phục vụ nhu cầu mua bán, cho thuê mặt bằng với giá cao gấp 2-5 lần khu vực thông thường, xung quanh chợ đêm còn là điểm lý tưởng để triển khai các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, café, mini shop. Đi kèm theo đó, giá BĐS quanh khu vực này gia tăng từng ngày.
Đơn cử tại chợ Đồng Xuân Hà Nội, nhiều tiểu thương phải xếp hàng, "chạy" để được thuê một chỗ bán hàng vài mét vuông với giá tiền triệu/tháng. Tại Đà Nẵng, với đặc thù hướng tới khách du lịch, mỗi kiot tại Chợ đêm có giá 35-40 triệu/ tháng, cao gấp đôi mặt tiền đường lớn.
Dải biệt thự mặt tiền biển được dự báo sẽ trở thành cung đường khách sạn, nhà hàng sầm uất bậc nhất Hà Tiên
Ngay tại Hà Tiên, sự hiện diện của Chợ đêm cũ đã đưa Trần Hầu trở thành cung đường du lịch sầm uất nhất Thành phố trẻ, dày đặc khách sạn, nhà hàng. Giá đất khu vực này cũng cao nhất TP, dao động từ 35- 40 triệu/m2. Đón đầu cơ hội kinh doanh, sau thông tin chợ được di dời vào KĐT mới, nhiều khách đầu tư đang săn tìm đất khu vực này khiến giá đất tăng khoảng 20% - 30% chỉ sau vài tháng.
Khảo sát cho thấy, loại hình đang được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất là đất nền biệt thự thuộc dự án Ha Tien Venice Villas. Dù chỉ vừa tiết lộ sắp công bố dãy biệt thự mặt tiền biển song đã có hàng trăm khách hàng săn đón, tìm hiểu thông tin. Anh Minh, trưởng phòng kinh doanh BĐS tại TP. Hà Tiên tiết lộ, mỗi ngày đơn vị này đón cả chục khách hàng tham quan thực tế dự án, chưa kể lượng khách từ các kênh thông tin online. Đa số khách hàng đều nóng lòng muốn sở hữu sớm sản phẩm vì cho rằng sau khi chợ đi vào hoạt động ngày 31/8, giá đất sẽ tăng cao ngoài tầm với.
Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc khối Kinh doanh dịch vụ công ty C&T, đơn vị phát triển dự án Ha Tien Venice Villas lý giải, biệt thự mặt tiền biển – trung tâm đô thị du lịch luôn đánh trúng nhu cầu thực của giới kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay thị trường gần như vắng bóng nguồn cung này. Một vài giao dịch nhỏ lẻ có giá từ vài trăm đến cả nửa tỷ đồng mỗi m2. Trong khi đó, tại Ha Tien Venice Villas, giá bán được công bố chỉ từ 19 triệu/ m2, chỉ bằng 1/5, thậm chí bằng 1/20 các dự án khác. Thêm vào đó, phương thức thanh toán kéo dài 26 đợt, chỉ 1%/tháng vốn được áp dụng cho một số dự án căn hộ nổi bật nay lần đầu tiên được áp dụng tại phân khúc biệt thự tiếp tục là ưu thế nổi trội linh hoạt dòng vốn cho nhà đầu tư.
Đó là chưa kể, dự án còn nằm liền kề điểm đầu dẫn vào chợ đêm, nơi tập trung hơn 3 triệu du khách mỗi năm. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng và dồi dào để dãy biệt thự mặt tiền triển khai tất cả mọi loại hình kinh doanh với hiệu suất kinh doanh vô cùng khả quan.
Lê Min
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế